Soft Power อำนาจแห่งความสร้างสรรค์ เพื่อสรรค์สร้างเศรษฐกิจไทย

                    Soft Power ปัจจุบันกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจ ที่มุ่งสู่นโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือ Creative Economy พัฒนามาจากองค์ความรู้ทรัพย์สินทางปัญญา การศึกษา และการสร้างสรรค์ ซึ่งเชื่อมโยงกับวัฒนธรรม การสั่งสมความรู้ของสังคม เทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อใช้ในการพัฒนาธุรกิจ การผลิตสินค้าและบริการในรูปแบบใหม่

                   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กำลังส่งเสริมจุดแข็งสู่จุดขายของ Soft Power (5F) และนำเสนอสินค้าเชิงประสบการณ์ผ่านอัตลักษณ์ของ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ เกิดเป็น Meaningful Travel ได้แก่

                  • ภาคเหนือ ชวนสัมผัส “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ” ผสานความร่วมสมัย ผ่าน Northern Thailand Soft Power ที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ กระตุ้นค่าใช้จ่ายด้วย Art & Craft ขยายฤดูกาลท่องเที่ยว

                   • ภาคกลาง เสิร์ฟความสุขง่าย ๆ ใกล้ตัวจากสุขภาพดี เรื่องราวดีๆ งานดี เที่ยวดี และสบายใจดีให้กับผู้เยี่ยมเยือน ภายใต้แนวคิด 4HD (4 Happy-Definition)

                   • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดประสบการณ์อาหารถิ่น และ Michelin Guide ชวนคนไทยเที่ยวอีสานในคอนเซปต์ “อีสาน…ไปไสกะแซ่บ มากกว่าอาหาร คือ ประสบการณ์” ผ่าน 20 เมนูแซ่บ จาก 20 จังหวัดภาคอีสาน

                   • ภาคตะวันออก นำเสนอคุณค่าประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านเรื่องราว “Story สบ๊ายสบาย Plus” ด้วยประสบการณ์ท่องเที่ยว ยืนหนึ่งเรื่องกิน ฟนเรื่องเที่ยวเต็มเหนี่ยวสายมู และเรียนรู้ เรื่องรักษ์

                  • ภาคใต้ ไปหรอยแรง ตอกย้ำประสบการณ์ท่องเที่ยวหลากหลาย 14 สไตล์ 14 จังหวัด ให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวภาคใต้ตามสไตล์ตัวเองได้ตลอดทั้งปี

                   บริษัท พี.เค. เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด ขอร่วมส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรม Soft Power (5F) ทุกภาค โดยงานไทยเที่ยวไทย ปี 2567 ภายใต้ตรีม “เที่ยวหนักจัดใหญ่” จะเผยแพร่เนื้อหาเรื่องราวเกี่ยวกับ SOFT Power (5F) ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ของงาน เพื่อให้คนไทยและผู้ชมงานรู้จัก Soft Power ของจังหวัดต่างๆ มากขึ้น โดยมีหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องมาจัดกิจกรรมและการแสดง รวมทั้งการจัดโชว์สินค้าที่เป็นอัตลักษณ์ประจำถิ่นของแต่ละภาคมาจำหน่ายภายในงาน ผู้สนใจ ติดต่อผู้จัดงาน โทร. 02-307-8555 หรือ Line OA : @pkexhibition