6 วิธีการออกบูธงานไทยเที่ยวไทยให้โดนใจ

1. เลือกทำเลบูธ Exhibitor สามารถเลือกตำแหน่งที่อยู่หน้างาน เลือกบูธหัวมุม หรือโซนพื้นที่ ที่คนเดินชมงานมองเห็นง่าย คนเดินพลุกพล่านเยอะๆ หรืออาจจะตั้งอยู่ใกล้กับแบรนด์สินค้าดังๆ ก็จะทำให้มีคนเดินชมเห็นบูธของเรามากขึ้น

2. ตกแต่งบูธให้โดนเด่น Exhibitor ควรมีตรีมบูธให้มีสีสัน การจัดวาง การเลือกอุปกรณ์ เคาท์เตอร์ โต๊ะเก้าอี้ ชั้นวางสินค้า พรมสีสวย และพร็อพไวนิลประกอบบูธน่าดึงดูด ที่ทำให้คนเดินชมงานมองเห็นความเป็นตัวตนของแบรนด์สินค้าบูธเราได้เป็นอย่างดี

3. เลือกสินค้าที่นำมาจำหน่ายให้ตรงกับงาน Exhibitor บางแบรนด์อาจจะมีแพ็คเกจสินค้าหรือบริการจำนวนมากที่จัดจำหน่ายในงาน แต่ด้วยพื้นที่ของบูธจำกัด กลุ่มลูกค้าที่มาเดินก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้นการเลือกสินค้าที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย จะช่วยให้การออกบูธในแต่ละครั้งสำเร็จตามวัตถุประสงค์

4. จัดโปรโมชั่นโดนใจลูกค้า ภายในบูธควรขึ้นป้าย SALE ตัวใหญ่ๆ หรือข้อความลดราคาด้วยตัวเลข รวมถึงใช้คำศัพท์แนวคนรุ่นใหม่ ที่ปลุกเร้าอารมณ์เพื่อชักจูงลูกค้าให้สะดุดตา เดินช้าๆ แวะวกเข้ามาที่บูธเรา ได้แก่ ลดกระหน่ำซัมเมอร์ ลดสูงสุดถึง 70% นาทีทอง ซื้อ1แถม1 หรือคำโดนๆแนววัยรุ่น เช่น ลดสุดโหดเหมือนโกรธใครมา เป็นต้น

5. สร้างสีสันด้วยพริตตี้ ปัจจุบันพริตตี้ หรือ MC ถูกยอมรับในวงการ เปรียบเหมือนอาหารตา จะช่วยให้บูธหรือสินค้าดูสดใส ให้มีความโดดเด่น และมีสีสันมากขึ้น บูธหรือสินค้าใดที่ดูแข็งๆ แนวเครื่อจักร รถยนต์ ก็จะดูซอลฟ์ลงมาทันที รวมถึงหากใช้เสียงหวานๆ ของ MC สวยๆ จะสามารถเรียกลูกค้าเข้าบูธได้มากขึ้น

6. สร้างความครึกครื้นด้วยกิจกรรม หลายๆ งานมักจะเห็น Exhibitor จะมีเกมส์ หรือกิจกรรมการตลาดภายในบูธ เช่น ไลค์แอนด์แชร์ ปาเป้า จับฉลาก เล่นเกมส์ทายภาพ โดยให้ MC หรือพริ๊ตตี้เป็นคนดำเนินการ จะมีของรางวัล บัตรส่วนลด หรือสิทธิประโยชน์ต่างๆ แจกให้กับลูกค้าหรือคนเดินชมงาน เรียกความสนใจได้เป็นอย่างดี