10 ที่เที่ยวยอดนิยมใกล้กรุงเทพ งานไทยเที่ยวไทยชวนไปเช็คอิน

จะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันธรรมดา เราจะพาเพื่อนๆ ไปหาที่เที่ยวดีๆ ใกล้กรุงเทพฯ คลายเครียดแบบเช้าไปเย็นกลับหรือจะนอนค้าง 2 วัน 1 คืน งานไทยเที่ยวไทยรวบรวมไฮไลท์ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เจ๋งๆ ที่เคยออกบูธมาประชาสัมพันธ์ในงานมาแล้วปัง จะมีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย

1. เกาะขาม สัตหีบ ชลบุรี เป็นเกาะเล็กๆ อยู่ใกล้กับเกาะหมากใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง สิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนเกาะขาม คือ สภาพธรรมชาติที่สวยงาม ความน่าอัศจรรย์ใจของ เกาะขาม คือภาพของกลุ่มหินภูเขาไฟสีดำที่วางตัวกระจัดกระจายตัดกับน้ำทะลสีฟ้าเข้มดูแปลกตา นอกจากนี้ ด้านตะวันออกของเกาะยังเหมาะสำหรับดำน้ำตื้นชมความงดงามของโลกใต้ทะเลเนื่องจากยังมีแนวปะการัง น้ำตื้นที่ค่อนข้างสมบูรณ์
– การเดินทางไปเกาะขาม มีเรือโดยสารประจำทางออกจากท่าเรือแหลมงอบ เที่ยวไป ออกเวลา 15.00 น. ถึงเกาะขาม เวลา 18.00 น. ใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง เที่ยวกลับ ออกจากเกาะขาม เวลา 08.00 น. ถึงท่าเรือแหลมงอบ เวลา 11.00 น. ค่าเรือโดยสารคนละ 210 บาท

2. เกาะล้าน พัทยา ชลบุรี เป็นเกาะที่มีชายหาดที่นักท่องเที่ยวเลือกมาพักผ่อนมากที่สุดหาดหนึ่งของไทย คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ ดูปะการัง เล่นกีฬาทางน้ำ เช่น เรือลากร่มชูชีพ เรือสกี มีหาดทรายหลายหาดให้ได้เลือกพักผ่อน เช่น หาดตาแหวน มีจุดเด่นที่จุดดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นสีสันสดใส หาดทองหลาง อยู่ติดกับหาดตาแหวน มีกิจกรรมเอาใจผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำดูปะการัง ทั้งการดำน้ำ บริการเดินชมปะการังใต้น้ำแบบ Sea Walker และบริการเรือท้องกระจก สำหรับผู้ที่อยากชมปะการังแบบใกล้ชิด หาดเทียน อยู่ทางตะวันตกของเกาะ เป็นหาดขนาดเล็กเหมาะแก่การมาพักผ่อนแบบส่วนตัว ส่วนหาดแสมบรรยากาศเงียบสงบกว่าหาดอื่น บริเวณเกาะล้าน ยังมีหาดอื่น ๆ อีกมากมายและเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่รายรอบ เช่น เกาะครก และเกาะสาก เป็นแหล่งตกปลาดำน้ำดูปะการัง ทั้งแบบน้ำลึกและน้ำตื้น

3. หาดบางแสน ชลบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่และยอดนิยมของชาวไทย เพราะเดินทางสะดวก ใกล้กรุงเทพแค่ 70 กม. มีถนนตัดเลียบชายหาด เรียงรายไปด้วยร้านอาหาร ที่พัก เครื่องเล่นต่าง ๆ ให้เช่า และห้องอาบน้ำจืด เหมาะกับการท่องเที่ยวแบบครอบครัว

4. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีเนื้อที่ 2,165 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ นครนายก นครราชสีมา ปราจีนบุรี และสระบุรี ภูมิประเทศประกอบด้วยป่าดิบ ป่าโปร่ง น้ำตก สัตว์ป่าและไม้ป่านานาชนิด ยอดเขาที่สูงที่สุด คือยอดเขาแหลม มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,292 เมตร เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย และองค์กรยูเนสโก ประกาศให้เป็นมรดกโลกเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2548 สถานที่ท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ น้ำตกเหวนรก อยู่ทิศใต้ของอุทยานฯ จากด่านเนินหอมไป 8 กิโลเมตรเลี้ยวซ้ายตรงหลักกิโลเมตรที่ 24 จากนั้นต้องเดินเท้าไปน้ำตกเหวนรกอีก 1 กิโลเมตรเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ 3 ชั้น ความสูง 150 เมตร ลักษณะการไหลของน้ำตกเป็นแบบ 90 องศา สู่แอ่งน้ำเบื้องล่างต้องระวังการเที่ยวชมในช่วงฤดูฝนเพราะน้ำไหลแรงมาก น้ำตกผากล้วยไม้ อยู่บนถนนธนะรัชต์ เป็นน้ำตกขนาดกลาง ที่หน้าผาของน้ำตกมีกล้วยไม้หวายแดงขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก น้ำตกเหวสุวัต อยู่ปลายสุดของถนนธนะรัชต์เกิดจากห้วยลำตะคองไหลตกจากหน้าผาสูง 25 เมตร ในฤดูฝนมีน้ำ ไหลเชี่ยว น้ำตกเหวไทร เป็นน้ำตกที่เกิดจากห้วยลำตะคองไหลลงมาจากหน้าผาสูง 5 เมตร ต้องเดินเท้าจากน้ำตกเหวสุวัตระยะทาง 1.5 กิโลเมตร น้ำตกกองแก้ว เป็นน้ำตกขนาดเล็กที่เกิดจากห้วยลำตะคอง อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 100 เมตร ใกล้น้ำตกมีสะพานแขวนข้ามห้วยลำตะคองซึ่งแนวแบ่งเขตจังหวัดนครนายก และจังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้ภายในอุทยานฯ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจเช่น กิจกรรมแคมปิง เดินป่าท่องไพร จักรยานท่องเที่ยว ส่องสัตว์ เป็นต้น

5. บางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ กระแสการท่องเที่ยวตั้งแต่ ตลาดน้ำ การท่องเที่ยวแบบสไลว์ไลฟ์ ไปจนถึงเส้นทางจักรยานท่องเที่ยว ทำให้ชื่อของบางกะเจ้าและบางน้ำผึ้งติดชั้นอยู่ด้วยเสมอ เพราะดินแดนกระเพาะหมูแห่งนี้ อัดแน่นไปด้วยธรรมชาติที่หลากหลาย และการใช้ชีวิตของผู้คนที่ยังไม่วุ่นวายเหมือนกับในเมืองหลวง วันหยุดวันว่าง ใครอยากสโลว์ไลฟ์ แนะนำให้ไปเที่ยวที่บางกะเจ้า

6 .เขาช่องลม จังหวัดนครนายก ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของเขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวกรีนโซนที่ถูกรายล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียวขจี ท่ามกลางความเงียบสงบ นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยรู้จักกันมากเท่าไร จึงทำให้ที่แห่งนี้มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีลำธารที่ไหลเย็นให้ชื่นฉ่ำหัวใจ พร้อมอากาศที่สุดแสนบริสุทธิ์ ให้คุณได้เพลินไปกับธรรมชาติ สูดอากาศดีๆ ได้เต็มปอด

7. อุทยานวังตะไคร้ จังหวัดนครนายก ชมไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณในพื้นที่กว้างขวางถึง 1,500 ไร่ ที่ถูกนำมาประดับอย่างสวยงาม ภายในอุทยานแห่งนี้ ที่นี่เกิดขึ้นจากพระปณิธานของกรมหมื่นนครสวรรค์ศักดิ์พินิจและหม่อมราชวงศ์หญิงพันธุ์ทิพย์บริพัตร เพื่อหวังให้เป็นสถานที่บ่มเพาะความรู้ด้านพฤกษศาสตร์ และได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าชมได้เมื่อปี พ.ศ. 2505 โดยภายในบริเวณนั้น นอกจากจะได้ดื่มด่ำความงดงามของไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายชนิดแล้ว ยังได้เรียนรู้เสน่ห์ของบ้านไทย โบราณหลายหลัง อาทิ บ้านธารทิพย์ บ้านแก่ง บ้านเกาะ บ้านใหญ่ ฯลฯ ซึ่งสร้างขึ้นในรูปแบบที่ใกล้เคียงกับตำหนักของพระองค์ท่าน โดยยึดหลักการเลือกใช้วัสดุไม้และหินน้ำตกเพื่อให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทั้งแบบเช้าไปเย็นกลับ และพักค้างแรมภายในบ้านพักอุทยาน ทั้งนี้ทางอุทยานวังตะไคร้ เปิดบริการให้บริการพื้นที่กางเต็นท์ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี

8. น้ำตกเอราวัณ หนึ่งในน้ำตกที่สวยงามติดอันดับในเมืองไทยต้องยกให้ “น้ำตกเอราวัณ” แห่งอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกยอดฮิตมาทุกยุคทุกสมัย น้ำตกแบ่งออกเป็นชั้นๆ ได้ 7 ชั้นด้วยกัน ซึ่งแต่ละชั้นมีความสวยงามแตกต่างกันไป และมีชื่อของแต่ละชั้นดังนี้ ชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง ชั้นที่ 2 วังมัจฉา ชั้นที่ 3 ผาน้ำตก ชั้นที่ 4 อกนางผีเสื้อ ชั้นที่ 5 เบื่อไม่ลง ชั้นที่ 6 ดงพฤกษา และชั้นที่ 7 ภูผาเอราวัณ ซึ่งเป็นชั้นบนสุดเมื่อน้ำตกไหลบ่าจะมีลักษณะคล้ายช้างสามเศียรหรือที่เรียกว่า “ช้างเอราวัณ” จึงเป็นที่มาของ “อุทยานแห่งชาติเอราวัณ” และน้ำในลำธารเปล่งประกายเป็นสีเขียวมรกตด้วย

9. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นอุทยานที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีพื้นที่ถึง 2,915 ตารางกิโลเมตร หรือ 1.8 ล้านไร่ ในเขตอำเภอแก่งกระจาน อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี และอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังคงสภาพเป็นป่าดงดิบตามธรรมชาติที่สมบูรณ์ และมีความหลากหลายทางชีวภาพสูงมากแห่งหนึ่ง ได้รับการประกาศให้เป็นเขตอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2524 โดยกำหนดพื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำและป่าเหนือเขื่อนแก่งกระจานเป็นเขตอุทยานแห่งชาติ อุทยานฯ มีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ เป็นป่าต้นน้ำของแม่น้ำเพชรบุรี และแม่น้ำปราณบุรี มีลักษณะเด่นทางธรรมชาติ ได้แก่ ทะเลสาบ น้ำตก ถ้ำ หน้าผาที่สวยงาม นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งดูนก ดูผีเสื้อ และสัตว์ป่านานาชนิด

10. อุทยานหินเขางู จังหวัดราชบุรี มีสถานที่น่าสนใจ ได้แก่ รอยพระพุทธบาท ทำด้วยศิลาแลงประดิษฐานอยู่ในวิหาร อยู่บนยอดเขางู สูงประมาณ 128 เมตร ลักษณะเป็นซากอาคารรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าก่ออิฐถือปูน ถ้ำฝาโถ ห่างจากถ้ำฤๅษีเขางูไปทางตะวันตกราว 250 เมตร มีภาพสลักบนผนังทิศใต้ ได้แก่ ภาพพระพุทธรูปไสยาสน์ขนาดใหญ่เหนือขึ้นไปเป็นภาพเทพชุมนุม และภาพปูนปั้นรูปต้นไม้ ด้านทิศเหนือเป็นภาพสลักพระสาวกสององค์ มีองค์ประกอบคล้ายถ้ำจาม คือ เป็นภาพพระพุทธประวัติตอนปรินิพพาน จัดงานนมัสการเป็นประจำทุกปีในวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 11 บริเวณทิวเขางู ถ้ำระฆัง และ เขาพระบาท ซึ่งมีรอยพระพุทธบาทบนยอดเขา และเป็นจุดชมทิวทัศน์เขางู เปิดให้เข้าชม ทุกวัน ไม่เสียค่าใช้จ่าย