งานไทยเที่ยวไทยพาเที่ยว 10 เกาะสวยในเมืองไทย Amazing Thailand แท้ทรู!

หน้าร้อนทีไรก็คงจะหนีไม่พ้นการไปเที่ยวทะเลสวยๆ หรือออกไปเที่ยวเกาะสวยๆ วันนี้งานไทยเที่ยวไทยขอรวบรวม 10 เกาะสวยในเมืองไทย ที่ฝรั่งและนักท่องเที่ยวคนไทยยกนิ้วให้เป็น Amazing Thailand แถมผู้ชมงานไทยเที่ยวไทยยังนิยมจองที่พักไปเที่ยวมากที่สุด ได้แก่

1. เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้นๆ ของเมืองไทยอีก และมี ชื่อเสียงไปทั่วโลก เพราะมีธรรมชาติอันงดงาม หาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใส และยังมีน้ำตก จุดชมวิว ศาสนสถาน และกิจกรรมหลากหลายรูปแบบให้นักท่องเที่ยวได้สนุกอีกมากมาย อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทุกรูปแบบครบครัน ทั้งโรงแรมรีสอร์ทจำนวนมาก การคมนาคมที่สะดวก และมีสนามบินอยู่บนเกาะ ซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยว และเติมเต็มให้เกาะแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบ

2. เกาะนางยวน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะสวรรค์แห่งการพักผ่อนที่ดีที่สุดในโลก โดยความพิเศษของเกาะนี้คือเป็นเกาะ 3 เกาะที่ถูกเชื่อมต่อด้วยชายหาดเดียวกัน เป็นสันทรายสีขาวซึ่งนับเป็นที่เที่ยวอันซีนที่หาได้ยากมาก และยังเป็นชายหาดที่สามารถชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกจากที่เดียวกัน และมีจุดดำน้ำชมปะการังที่สวยงามรอบๆ เกาะ รวมถึงจุดชมวิวแบบ 360 องศา งานไทยเที่ยวไทยยกนิ้วให้เป็นมหาอะเมสซิ่งไทยแลนด์ มั๊กๆ

3. เกาะหินซ้อน จังหวัดสตูล เป็นเกาะแลนด์มาร์คที่ตั้งอยู่สุดเขตน่านน้ำอันดามันประเทศไทย มีลักษณะเด่นที่เห็นได้ชัดคือ ก้อนหินทรงสี่เหลี่ยมขนาดยักษ์ซ้อนทับเหลื่อมกันกับก้อนหินก้อนที่เล็กกว่าคล้ายกำลังจะหล่นลงน้ำ โดยบริเวณรอบๆมีกองหินกระจัดกระจายที่เรียกว่า “กองหินเรือดำน้ำ” ซึ่งแอบซ่อนความมหัศจรรย์ไว้ใต้ทะเลที่มีทั้งปะการังอ่อน ปะการังแข็ง ดาวขนนก ดอกไม้ทะเล และฝูงปลาหลายชนิด เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักดำน้ำอยากมาชมความสวยงามใต้ท้องทะเลอันดามัน อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกลาลับน้ำทะเลตัดขอบฟ้าสีส้มแดงในช่วงเย็นที่สวยงามอีกด้วย

4. เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล เป็นเกาะชื่อดังที่คนถามถึงมากที่สุดในงานไทยเที่ยวไทย ตั้งอยู่ตอนใต้สุดของประเทศไทย ติดกับน่านน้ำมาเลเซีย มีชายหาดน้ำทะเลสวยใส และมวลหมู่ปะการังอันอุดมสมบูรณ์ จัดเป็นหนึ่งในพื้นที่ซึ่งดำน้ำทั้งตื้นและลึกสวยที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับการเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะ สามารถนั่งเครื่องบินไปลงที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และต่อรถเข้าไปที่ท่าเรือปากบารา จังหวัดสตูล และต่อเรือไปยังเกาะหลีเป๊ะได้อย่างง่ายๆ

5. หมู่เกาะมัน เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก จังหวัดระยอง ประกอบไปด้วย 3 เกาะเล็ก ๆ ที่ตั้งเรียงรายกันออกไปในทะเลอ่าวไทยบริเวณชายฝั่งตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ประกอบไปด้วยเกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก ห่างจากท่าเรืออ่าวมะขามป้อม (ท่าเรืออ่าวไข่) ใกล้ ๆ กับแหลมแม่พิมพ์ราว ๆ 5 กิโลเมตร หมู่เกาะมันสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ว่างช่วงไหนก็มาเที่ยวกันได้ แต่ช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การท่องเที่ยวจะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-เมษายน โดยหลังจากนี้จะมีลมมรสุม ฝนตก ท้องฟ้าไม่แจ่มใสนัก คลื่นลมแรง อาจจะไม่เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ดำน้ำ, พายเรือ หรือเล่นน้ำบริเวณชายหาดได้

6. เกาะช้าง จังหวัดตราด เป็นเกาะขนาดใหญ่อันดับ 2 รองจากเกาะสมุยและมีชื่อเสียงอันดับต้นๆ อีกแห่งหนึ่งของประเทศ เพราะมีธรรมชาติงดงามทั้งบนบกและในทะเล มีหาดทรายขาวละเอียดที่สะอาดบริสุทธิ์ อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งโรงแรมรีสอร์ทหลากหลายรูปแบบจำนวนมาก มีกิจกรรมหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกทำ มีการคมนาคมที่สะดวกเพราะมีสนามบินอยู่ใกล้เคียง ช่วยเพิ่มศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก เกาะช้างจึงเหมาะสำหรับการไปเที่ยวทั้งเป็นหมู่คณะ เป็นครอบครัวหรือแบบฮันนีมูนคู่รักได้ทุกฤดูกาล

7. เกาะกูด จังหวัดตราด น้ำทะเลอันแสนสวยใสของเกาะกูดคือเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้มาเที่ยวพักผ่อนบนเกาะแห่งนี้ เป็นเกาะสุดท้ายแห่งน่านน้ำตะวันออกไทยในพื้นที่จังหวัดตราด สิ่งที่พลาดไม่ได้หากคุณได้ไปเที่ยวเกาะกูด ก็คือการดำน้ำดูปะการังรอบเกาะ และนอนเล่นพักผ่อนแบบชิลล์ๆ สัมผัสกลิ่นลมทะเล กลิ่นชายหาดที่เต็มไปด้วยความธรรมชาติ หรือถ้าใครชอบพาคายัก ก็แนะนำให้มาสัมผัสน้ำทะเลที่เกาะกูดแห่งนี้เช่นกัน และขอแนะนำให้มาพักบนเกาะแบบ 3 วัน 2 คืน แต่ต้องจองที่พักล่วงมาก่อนจะดีกว่า

8. เกาะหมาก จังหวัดตราด ถ้ามาเกาะกูดแล้วไม่ไป “เกาะหมาก” ต้องแปลกแน่ ๆ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกาะสวยของจังหวัดตราด ที่มีความสวย ธรรมชาติงดงามไม่แพ้กันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นหาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีครามสวยสงบ ท้องฟ้าใส ธรรมชาติรอบๆ เกาะ รวมไปถึงมุมพักผ่อน และมีมุมถ่ายรูปมากมายรอบเกาะ

9. เกาะพยาม เกาะเงียบๆ ตามวิถีสโลไลฟ์แห่งจังหวัดระนอง นักท่องเที่ยวสามารถผ่อนคลายไปกับมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีหาดทรายที่ทอดยาว วิวทิวทัศน์ที่สวยงามของท้องทะเล และหมู่เกาะ พร้อมด้วยมุมพักผ่อนที่ใครมาแล้วก็ต้องหลงรักกับบรรยากาศของเกาะแห่งนี้ไม่รู้ลืม งานไทยเที่ยวไทยยกนิ้วให้เป็น Unforgettable Island ที่ควรหาโอกาสไปเที่ยวสักครั้งในชีวิต

10. เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง เกาะชื่อดังที่สุดแห่งหนึ่งของอ่าวไทย มีวลีที่เรียกขานมานานว่า “ถ้าใครมาเที่ยวเกาะเสม็ด ต้องเสร็จทุกราย” ก็คงจะเสร็จจริงดังว่า เพราะที่นี่จะทำให้คุณหลงใหลความสวยงามของหาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าใส กลางวันมากมายไปด้วยหาดสวยๆ ให้ได้เที่ยวเล่น พักผ่อน หย่อนใจ ตกกลางคืนไปชมการแสดงแสงสีตามชายหาดที่สวยงาม จนทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ครองใจทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติจนถึงปัจจุบันนี้

งานไทยเที่ยวไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวตามเกาะสวยๆ ในประเทศไทยจำนวนมากมาร่วมงานทุกครั้ง ทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์ และจำหน่ายแพ็คเกจห้องพักของโรงแรมรีสอร์ทต่างๆ ทัวร์ สอนดำน้ำ เรือสำราญ เรือเฟอร์รี่ รวมถึงสินค้าที่ระลึก ใครที่ชอบเที่ยวทะเลและเที่ยวเกาะ ต้องไม่พลาด!